Cách làm sinh tố bơ xoài thơm ngon hấp dẫn

Công dụng trái bơ:

Quả bơ được gọi là người bạn tốt của thai phụ, là nguồn cung cấp chất xơ vô cùng phong phú hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, tốt của hệ miễn dịch, giúp bộ xương khỏe phòng và trị các bệnh cảm cúm…

Quả bơ còn là vitamin của thai phụ, bởi nó chứa nhiều Folate, một loại vitamin có tác dụng ngăn ngừa việc sinh con dị tật.

sinh to bo 1

Hơn nữa chuối còn giúp con người gỡ bỏ sự trầm cảm. Trong chuối có thành phần giúp não sản xuất 5-HT, giúp xua tan những cảm xúc dễ cáu kỉnh và bi quan, rất phù hợp cho phụ nữ mang thai.

Sữa chua cũng giúp cho da bà bầu đẹp hơn đồng thời cũng giúp cho hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt.

Cách chọn bơ ngon để làm sinh tố:

Để chọn được trái bơ ngon, chín tự nhiên, mẹ bầu tìm những quả có da căng bóng nhưng vẫn hơi sần sùi. Bạn đừng lấy những quả bơ đã mềm nhũn vì dễ là quả bơ nẫu. Bơ ngon thường khi bóp nhẹ thấy hơi mềm cầm chắc tay, không ọp. Nếu không, hãy thử bấm nhẹ vào cuống bơ, thấy hơi mềm thì chọn. Mặc dù phần đuôi chưa mềm nhưng nó sẽ chín dần về sau.

Nếu bạn muốn thưởng thức những trái bơ thật béo, thật ngậy hãy lựa chọn nhưng trái bơ vỏ màu xanh, khi chín có màu xanh sáng, bóng, lấm tấm điểm vàng.

Các mẹ bầu nhớ đừng để bơ quá lâu trong tủ lạnh, sẽ mất hương vị. Nên mua để ăn trong 1 – 2 ngày. Bơ xanh thì để ngoài cho chín rồi mới giữ trong tủ lạnh.

1. Cách làm sinh tố bơ xoài

Nguyên liệu cho món sinh tố bơ xoài gồm có:

  • 2 quả bơ chín
  • 1 quả xoài chín
  • Sữa tươi không đường hoặc sữa chua
  • Sữa đặc

Các bước thực hiện món sinh tố bơ xoài:
– Gọt vỏ, bỏ hạt rồi cắt nhỏ bơ
– Gọt vỏ, cắt thành những miếng vuông nhỏ
sinh to bo 2– Tùy khẩu vị muốn ăn sinh tố đặc hay loãng bạn có thể thêm bớt lượng sữa tươi nhé.– Cho nốt xoài cắt miếng vào cốc sinh tố, thêm đá bào và thưởng thức.

sinh to bo 3

Cách làm sinh tố bơ xoài không quá khó phải không bạn?  Trong xoài chứa nhiều vitamin A rất tốt cho mắt, còn bơ lại nhiều thành phần giúp chúng ta có hệ khung xương chắc khỏe.  Để đảm bảo sinh tố vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng thì các bạn nên để ý từ khâu chọn nguyên liệu nhé.Chỉ nên chọn xoài có màu vàng, da căng, không bị xây xước, chắc tay và  dày  mình. Còn bơ thì nên lấy những quả có màu xanh bóng, lốm đốm vàng và chín mềm là được. Lưu ý không lấy quả chín mềm quá nhé!