Để thành "tỷ phú" như Jack Ma - ĐẹpPlus

Kẻ thống trị của kỉ nguyên số

Để thành

Nhà sáng lập Alibaba đồng thời cũng là tỉ phú giàu nhất Trung Quốc

Tua ngược thời gian về thế kí trước, kiểu người như Jack Ma không khó để tìm thấy trong cuộc sống hàng ngày: thi trượt lên xuống, thu nhập tháng bèo bọt và thậm chí còn bị KFC từ chối đơn xin việc. Mọi việc sẽ chả đáng nói nếu như chàng thanh niên “thất bại” kia không đầu hàng trước cái dớp của mình và kết hợp cùng 17 người bạn thành lập nên Alibaba – tập đoàn thương mại điện tử đã gây bão cho thị trường chứng khoán Mỹ hồi tháng 9 vừa qua.

Để thành

Alibaba, vốn được biết đến nhiều hơn cả qua các trang web taobao, Tmall và Aliexpress, được dựng lên bằng tầm nhìn sâu xa của Jack Ma từ thế kỉ trước về sức mạnh to lớn của Internet. Sự kiện các hãng bảo lãnh phát hành của Tập đoàn Alibaba quyết định bán thêm cổ phiếu đã đánh dầu bước vọt thần kì từ phạm vi là kẻ thống trị thị trường Trung Quốc ra toàn thế giới, sau khi vượt lên cả hai gã khổng lồ là Ebay và Amazon cộng lại về số vốn hòa, ước chừng 231 tỷ USD.

Câu chuyện quen thuộc của sự thành công

Bạn đã được nghe đi nghe lại về công thức cho sự thành công từ những cuốn sách làm giàu, về những tấm gương cho sự nỗ lực không mệt mỏi? Chả có lý do gì mà bạn bỏ qua những bài học của một gã Châu Á, gầy gò, đã từng thảm hại như chính mình mà lại trở thành một tỉ phú giàu nhất Trung Quốc như ngày hôm nay cả.

Để thành

Ít ai nghĩ rằng đây là hình ảnh của một tỉ phú

Ở Jack Ma không có những tố chất phi thường kiểu Bill Gates, Steve Jobs. Ông không đón nhận thành công dễ dàng. Jack Ma đã phải hy sinh tuổi trẻ vô lo vô nghĩ như bao thanh niên khác để đạp xe mỗi sáng tới khách sạn với người nước ngoài để cải thiện trình độ tiếng Anh của mình. Ông đã từng chấp nhận mức lương 15USD/tháng để dạy ngoại ngữ tại một trường địa phương. Niềm đam mê và hy sinh đó đã trả cho Jack Ma một cái giá xứng đáng mà tất cả chúng ta đều đang chứng kiến - khả năng tiếp cận sức mạnh to lớn của Internet để rồi cho ra đời Alibaba.

“Chúng ta sinh ra để được sống và thưởng thức cuộc sống này”

Để thành

Jack ma từng chia sẻ rằng ông luôn tự nhắc nhở mình mục đích của cuộc đời ông là tận hưởng những điều tuyệt vời nhất, chứ không phải cặm cụi làm việc. Cũng chính vì điều này, người ta luôn thấy ở Jack Ma một vẻ gì đó không bệ vệ, không quá đăm chiêu như những tỉ phú tóc bạc trắng khác, thay vào đó là những giây phút ta thấy ông hòa mình với những bữa tiệc cùng nhân viên, với chính con người của ông. Chính điều này cũng góp phần làm nên một tập đoàn Alibaba đoàn kết và vững mạnh như hiện nay.

Có một câu nói quen thuộc: “Choose the job you love, you will never have to work a day in your life" (Hãy chọn một công việc bạn yêu quý. Vì như vậy thì cả đời này bạn sẽ không phải làm việc). Jack Ma đã chứng minh điều đó. Khi bạn làm việc với một tình yêu và cảm xúc tích cực thì thành công chắc chắn sẽ gõ cửa cuộc đời bạn.

Percy (Depplus.vn/MASK)