7 bài học thành công từ tỷ phú tự thân Peter Lim - NDH

7 bài học thành công từ tỷ phú tự thân Peter Lim - NDH

Tỷ phú Peter Lim

Dưới đây là 7 bài học từ vị tỷ phú tự thân nổi tiếng này:

1. Không lấy lý do để bào chữa

Peter Lim lớn lên ở một trong những khu nhà ở xã hội lâu đời nhất của Singapore, cùng với 11 người khác chia sẻ căn hộ chỉ có hai phòng ngủ.

Tuy nhiên, ông không bao giờ lấy đó để làm lý do bào chữa cho việc phải lao động vất vả của mình.

Do đó, đừng bao giờ ca thán việc bạn không có thời gian để ngủ hay không có tiền để tạo nên một điều gì đó có giá trị.

2. Không bao giờ bỏ cuộc

Peter Lim rất khó khăn để có thể vào học tại một trường Đại học danh tiếng với điều kiện kinh tế của mình. Là con trai của một người bán cá, ông vẫn luôn cố gắng cho đến khi thành công. Lim đã tốt nghiệp đại học Tây Úc với tấm bằng Tài chính và kế toán.

3. Tự tìm 'phương tiện' để đi đến thành công

Để có tiền chi trả cho việc học, Peter Lim đã làm thêm rất nhiều công việc khác nhau, trong đó bao gồm cả việc phục vụ bàn, nấu ăn và lái taxi.

Nếu tương lai phía trước xứng đáng với thời gian mà bạn hy sinh thì hãy làm điều đó. Tìm mọi cách để đạt được mục tiêu của mình trong cuộc sống, ngay cả khi bạn phải làm 3 công việc bán thời gian như Peter Lim.

4. Luôn luôn tìm ra điều có giá trị để học

Điều này không xảy ra cho đến khi Peter Lim làm việc như một đầu bếp cho chuỗi thực phẩm ăn nhanh mang tên "Red Rooster"-nơi ông thực sự học được cách kinh doanh hoạt động như thế nào. Lim quan sát cách doanh nghiệp hoạt động và mở rộng, sau đó ông sử dụng kiến thức đó để tạo ra lợi nhuận cho sự nghiệp kinh doanh của riêng mình.

Vì vậy, đừng quên quan sát môi trường xung quanh của bạn. Ngay cả khi bạn làm việc tại McDonalds thì vẫn luôn có một bài học giá trị mà bạn có thể ứng dụng trong công việc kinh doanh của mình.

5. Đừng sợ từ bỏ

Sau khi tốt nghiệp, Lim bắt đầu đảm nhận công việc kế toán, nhưng nó chỉ kéo dài trong vòng 3 tháng. Sau đó ông chuyển sang làm tư vấn thuế, trước khi Lim nhận ra rằng không công việc nào trong số đó thực sự thỏa mãn tham vọng của mình-những điều mà ông muốn kể từ khi 18 tuổi.

Bỏ lại đằng sau mọi thứ, Lim quyết định trở thành một môi giới chứng khoán và ngay lập tức được mệnh danh là“King of the Remisiers” ( có nghĩa là vua của những người môi giới chứng khoán).Remisiers là thuật ngữ được sử dụng tại Singapore dành cho những người môi giới chứng khoán chỉ được trả tiền hoa hồng.

Điều mà bạn có thể học được từ Lim là luôn luôn làm theo niềm đam mê của mình, bởi vì bạn sẽ không bao giờ có được hạnh phúc nếu bạn cứ ở mãi ở lại nơi mà mình cảm thấy thoải mái. Đừng sợ từ bỏ và hãy thử thách bản thân nếu bạn nghĩ rằng bạn sinh ra không phải để dành cho công việc hiện tại,

6. Kiên trì

Lim đã đầu tư trong dài hạn sau khi tiến hành nghiên cứu rất kỹ. Ông căn cứ vào dữ liệu của mình và không để những biến động trên thị trường hàng ngày ảnh hưởng đến quyết định trong ngắn hạn. Lim nổi tiếng với việc khiến 10 triệu USD cổ phiếu trong những năm đầu của thập niên 90 của công ty Wilmar International thành 700 triệu USD. "Khi bạn đang nắm giữ cổ phiếu, nếu nó lên đừng quá vui mừng, khi nó xuống đừng quá thất vọng. Nếu không, cuộc sống của bạn sẽ biến động và bạn sẽ chết vì đau tim mất thôi. Nếu bạn thật sự bị mất ngủ vì nó thì cách tốt nhất là nên gửi tiền ở ngân hàng."

7. Thưởng cho đội của mình

Sau khi thu được lợi nhuận lớn đầu tiên trên thị trường chứng khoán với tư cách là một người giao dịch Peter Lim quyết định dành tặng một chiếc BMW và 3 chiếc Lexus cho những người đạt được thành tích tốt nhất trong đội của ông. Một hành động thể hiện lòng biết ơn những gì mọi người đã làm để giúp Lim thành công

Hãy nhớ luôn dành phần thưởng có những người đã giúp bạn có được vị trí như bây giờ. Không có gì đặc biệt hơn là nói lời cảm ơn đối với họ. Điều đó sẽ giúp những mối quan hệ này thêm bền chặt và lòng trung thành-nhờ đó cũng sẽ tăng lên.

Lam Hoàng-wallstcollege.com