Những người thành công và giàu có từng bị Harvard từ chối - NDH

Harvard-ngôi trường uy tín bậc nhất thế giới là niềm mơ ước của rất nhiều người. Đây là cái nôi đào tạo ra rất nhiều nhà lãnh đạo tài ba và các tỷ phú nổi tiếng.

Nhưng không phải tất cả những người thông minh và tài giỏi đều có cơ hội được học tập tại đây. Vì vậy, thi trượt vào Harvard không có nghĩa là cánh cửa đi tới thành công khép lại với bạn.

Warren Buffett

Những người thành công và giàu có từng bị Harvard từ chối - NDH

Warren Buffett xem việc bị Harvard từ chối là thời điểm then chốt trong cuộc đời mình

Warren Buffett, chủ tịch của tập đoàn Berkshire Hathaway được mệnh danh là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất lịch sử. Theo thống kê của Forbes, Buffett đang nắm trong tay khối tài sản trị giá 72,6 tỷ USD và là người giàu thứ hai thế giới, chỉ sau Bill Gates.

Nhưng ít ai biết được rằng, nhà hiền triết xứ Omaha từng bị ngôi trường danh tiếng Harvard từ chối.

Với việc gây ấn tượng về khả năng hiểu biết chứng khoán của mình trong cuộc phỏng vấn với Harvard, Buffett tin chắc rằng mình sẽ có một suất tại ngôi trường này.

Nhưng ông đã hiểu lầm sứ mệnh của Harvard-nơi để tạo ra các nhà lãnh đạo.

Buffett, một đứa trẻ thông minh 19 tuổi đang bị ám ảnh với một chủ đề duy nhất được đánh giá là còn non trẻ và chưa sẵn sàng để trở thành một trong số đó.

Nhớ lại chuyện cũ, ông ngẫm rằng Harvard chưa chắc đã là nơi phù hợp. Nhưng Buffett coi việc bị Trường kinh doanh Harvard từ chối năm 19 tuổi là một giai đoạn then chốt trong cuộc đời mình.

Khi tìm kiếm sự lựa chọn thay thế, Buffett đã khám phá ra thần tượng của mình là Benjamin Graham đang dạy ở trường Columbia.

Nhờ người thầy này, Buffett đã học được những nguyên tắc cốt lõi trong việc đầu tư và được thế giới công nhận là một trong những nhà đầu tư huyền thoại nhất mọi thời đại.

Jack Ma

Những người thành công và giàu có từng bị Harvard từ chối - NDH

Jack Ma từng bị Harvard từ chối đến 10 lần

Nhà sáng lập ra hãng thương mại điện tử Alibaba từng chia sẻ rằng ông đã bị Harvard từ chối đến 10 lần. Bên cạnh đó, Ma cũng từng 2 lần thi trượt đại học.

Không chỉ lận đận trong đường học vấn, Jack Ma còn gặp không ít khó khăn khi tìm việc làm. Ông bị nhiều công ty từ chối trong đó có cả KFC.

Sau đó, Ma cũng được nhận làm giáo viên Tiếng anh tại một trường Đại học địa phương với mức lương chỉ từ 12 USD-15 USD/tháng.

Trước khi thành lập ra Alibaba, ông cũng đã từng lập ra một kiểu trang vàng Trung Quốc có tên China Pages, được cho là trang web thương mại đầu tiên của nước này.

Với thương vụ IPO của Alibaba thành công ngoài mong đợi vào tháng 9 năm 2014, Jack Ma đã trở thành người giàu có nhất Trung Quốc. Mới đây, ông cũng chính thức giành được ngôi vị người giàu nhất châu Á của tỷ phú Hong Kong Li Ka-shing.

Ted Turner

Những người thành công và giàu có từng bị Harvard từ chối - NDH

Tỷ phú truyền thông Ted Turner

Ted Tuner, nhà sáng lập ra hãng truyền thông CNN từng bị cả Harvard và Princeton từ chối. Sau đó, ông thi đỗ vào Đại học Brown và bị đuổi học vì vi phạm nội quy.

Dù vậy, nhiều năm sau đó, Đại học Brown đã quyết định trao tặng ông một tấm bằng Cử nhân danh dự.

Ông thành lập Cable News Network (CNN), kênh truyền hình cáp chuyên về tin tức 24/24 đầu tiên vào năm 1980.

Theo thống kê hiện tại của Forbes, Ted Turner đang sở hữu tài sản trị giá 2,2 tỷ USD.

Tuner từng nói rằng: "Tôi muốn làm rõ một điểm rằng: Tôi đã làm được mọi việc trong đời mà không cần bằng đại học".

Lam Hoàng