Loại thực phẩm vừa ngon vừa khiến bạn vui phơi phới - Kiến Thức

Trang Anh (theo Themost10)

Loai thuc pham vua ngon vua khien ban vui phoi phoi - Anh 1

Trong gà tây có chứa một loại amino axit có tác dụng sản sinh ra serotonin – một trong những chất “vui vẻ” mà cơ thể sản xuất ra. Ngoài tác dụng ăn để được vui vẻ, gà tây còn có melatonin giúp bạn ngủ được nhiều hơn.

Loai thuc pham vua ngon vua khien ban vui phoi phoi - Anh 2

Cũng giống như gà tây, măng tây giúp cơ thể sản sinh serotonin. Trong măng tây còn có hàm lượng folate cao khiến người ăn cảm thấy vui vẻ và không phiền não.

Loai thuc pham vua ngon vua khien ban vui phoi phoi - Anh 3

Bạn nên suy nghĩ lại nếu chưa từng ăn yến mạch trong bữa sáng. Tuy những tác động tốt của yến mạch tới máu tương đối chậm nhưng đổi lại, yến mạch giúp bạn có nhiều năng lượng trong suốt cả ngày dài và giữ ổn định đường huyết tốt. Ít nhất thì khi ăn yến mạch bạn sẽ cảm thấy luôn vui vẻ vì cơ thể không bị thiếu đường và nhanh đói.

Loai thuc pham vua ngon vua khien ban vui phoi phoi - Anh 4

Có hàng ngàn lý do tại sao loại rau lá xanh như cải bó xôi (hay còn gọi là rau chân vịt) tốt cho sức khỏe của bạn. Loại rau này chứa rất nhiều vitamin B và rất tốt cho làn da. Những vitamin quan trọng này giúp cân bằng lượng serotonin giúp bạn tránh xa sự buồn phiền.

Loai thuc pham vua ngon vua khien ban vui phoi phoi - Anh 5

Hạt hướng dương có rất nhiều tác dụng và bạn nên đưa hạt hướng dương vào thực đơn ăn uống của mình. Trong hạt hướng dương còn có nhiều omega-3 giúp trí não của bạn làm việc hết công suất mà không mệt mỏi. Bạn có thể trộn lẫn hạt hướng dương vào bột làm bánh mì hoặc ăn vặt cùng socola.

Loai thuc pham vua ngon vua khien ban vui phoi phoi - Anh 6

Trai là loại thực phẩm giàu vitamin B12 nhất. Ngoài tác dụng bảo vệ não, con trai còn chứa các vitamin và khoáng chất mà tuyến giáp cần để làm bạn vui tươi và đầy năng lượng.

Loai thuc pham vua ngon vua khien ban vui phoi phoi - Anh 7

Bạn nghĩ đến sữa chua như một thực phẩm tốt cho sức khỏe vì đây là một chế phẩm từ sữa. Tuy nhiên, hàm lượng canxi có trong sữa chua mới là điều thực sự quan trọng. Nhiều loại sữa chua chứa nhiều canxi hơn sữa thông thường. Khi bị thiếu canxi, bạn dễ cáu gắt và suy sụp. Vì vậy, hãy ăn sữa chua để tâm trạng luôn phơi phới.

Loai thuc pham vua ngon vua khien ban vui phoi phoi - Anh 8

Hàu nổi tiếng là tốt cho năng lực làm “chuyện ấy”, nhưng chưa hết. Hàu còn rất tốt cho não vì có chứa tyrosine – một loại amino axit giúp não hoạt động hiệu quả. Hàu còn chữa nhiều kẽm cần thiết cho các chức năng của não và cân bằng năng lượng.

Loai thuc pham vua ngon vua khien ban vui phoi phoi - Anh 9

Chuối rất tốt cho sức khỏe vì rất giàu kali. Khi bạn căng thẳng, lượng kali trong cơ thể tụt xuống thảm hại. Chẳng có lý do gì bạn không nên ăn một quả chuối để bình tĩnh và vui vẻ, chưa kể bạn còn chẳng lo bị béo khi ăn chuối vì chuối chứa rất ít calo.

Loai thuc pham vua ngon vua khien ban vui phoi phoi - Anh 10

Không ngạc nhiên gì khi biết socola chính là một trong những thần dược giúp bạn vui vẻ vì có chứa nhiều endorphin – một loại hoóc-môn giảm đau. Tốt nhất nên ăn socola với lượng vừa phải và nên chọn các loại socola đen.