7 loại ung thư có thể ngăn ngừa bằng cà phê

1. Ung thư vú

Theo nghiên cứu, cà phê giúp làm giảm thụ thể estrogen (ER), là thành phần hormone sinh sản, đồng thời cũng là nguyên nhân chính gây nên ung thư vú. Khi lượng hormone estrogen giảm thì nguy cơ ung thư vú cũng theo đó giảm theo.


2. Ung thư da

Các số liệu thống kê cho thấy phụ nữ nếu uống hơn 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm tối thiểu 20% nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan tới tế bào da (BCC), một dạng phát triển thành ung thư da. BCC là một hội chứng phổ biến gây ra căn bệnh ung thư và việc uống cà phê thường xuyên được coi là một trong các biên pháp giúp ngăn ngừa ung da hiệu quả.


3. Ung thư gan


Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày có thể giảm 50% nguy cơ ung thư gan.

Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày có thể giảm 50% nguy cơ ung thư gan.

Các nhà nghiên cứu Italia đã thực hiện một phân tích tổng hợp trên 16 nghiên cứu được công bố từ năm 1996 đến tháng 9/2012. Kết quả cho thấy uống 3 cốc cà phê mỗi ngày có thể giảm 50% nguy cơ ung thư gan nhờ tác dụng phòng ngừa bệnh tiểu đường, một yếu tố nguy cơ của ung thư gan và những tác dụng có lợi lên bệnh xơ gan và men gan. Bên cạnh đó, một hợp chất đặc biệt trong cà phê là axit cloromexitin cũng có tác dụng giảm nguy cơ ung thư gan cho những người thường xuyên uống cà phê.

4. Ung thư tuyến tiền liệt

Cà phê là thức uống chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hoá, chất giảm viêm, chất điều tiết insulin – những chất ảnh hưởng đến ung thư tuyến tiền liệt. Thêm vào đó, cà phê còn có thể làm tăng cường một loại protein trong cơ thể được gọi là adiponectin – đã được chứng minh là có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ, ngăn chặn các tế bào ác tính phát triển.


5. Ung thư nội mạc tử cung

Cà phê đang được xem là một chất có tác dụng chống lại các loại bệnh ung thư có liên quan tới béo phì, estrogen và insulin, ung thư nội mạc tử cung là một trong số đó. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ uống hơn 4 ly cà phê mỗi ngày có thể giảm 25% nguy cơ ung thư nội mạc tử cung. Đối với cà phê đã được lọc chất caffeine, uống hơn 2 tách cà phê loại này mỗi ngày cũng có tác dụng giảm 22% rủi ro mắc bệnh.


6. Ung thư đại trực tràng


Cà phê có thể giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ các chất trong ruột, giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Theo các con số thống kê, những người không uống cà phê có tỷ lệ phát triển bệnh ung thư đại trực tràng cao hơn 22% so với những người uống 1 – 2 tách và 44% so với những người uống trên 2 tách cà phê mỗi ngày. Cà phê có thể đẩy nhanh việc hấp thụ các chất trong ruột, đồng nghĩa với việc các mô có ít thời gian để tiếp xúc với những tác nhân gây ung thư tiềm năng, làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư đại trực tràng.

7. Ung thư khoang miệng

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Ung Thư Mỹ, những người uống một ly cà phê mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh ở miệng và ung thư vòm họng thấp hơn 26% so với những người không uống cà phê. Tỷ lệ này lên đến 33% ở những người uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày. Nghiên cứu chỉ ra rằng chính hàng trăm chất chống oxy hóa có tự nhiên trong cà phê đã phát huy tác dụng trong việc chống lại sự hình thành khối u ác tính trong miệng và họng.