Muốn có một trái tim khỏe - hãy uống cà phê

Mới đây, các nhà khoa học trên thế giới đã đưa ra thêm một kết luận về tác dụng tích cực của cà phê với sức khỏe con người. Cuộc nghiên cứu đã đưa ra kết luận nếu mỗi ngày uống bốn cốc cà phê sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim, đồng thời làm tăng tuổi thọ và sức khỏe của trái tim theo năm tháng.

Muốn có một trái tim khỏe - hãy uống cà phê

Cuộc nghiên cứu được thực hiện với hơn 130 nghìn người, trong đó có cả đàn ông, phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Sau một khoảng thời gian dài đo đạc, theo dõi, kết luận về tác dụng tích cực của cà phê với sức khỏe tim được thông báo dựa trên những theo dõi sau: Với những người tham gia cuộc nghiên cứu, sử dụng hàng ngày từ bốn cốc cà phê trở lên, thì 18% trong số họ giảm được số lần phải nhập viện vì những vấn đề có liên quan đến tim mạch. Trong khi đó, với những người uống từ một đến ba cốc cà phê mỗi ngày, tỉ lệ chỉ chiếm 7%.

Đây là một nghiên cứu mới, cần được kiểm định chính xác và rõ ràng hơn nữa, song không thể phủ nhận những tác dụng tích cực của cà phê đối với sức khỏe con người đã được các nhà khoa học đưa ra từ nhiều năm nay.

Những công dụng của cà phêNgăn chặn suy giảm nhận thức: Trong cà phê có chứa cafein, chất này có tác dụng ngăn chặn sự suy giảm nhận thức ở phụ nữ cao tuổi (Từ 65 tuổi trở lên). Cuộc nghiên cứu cũng đã đưa ra định lượng tiêu thụ từ ba cốc cà phê sử dụng hàng ngày sẽ tốt cho trí nhớ. Cùng với kết quả của cuộc nghiên cứu này, cà phê còn có tác dụng chống lại bệnh mất trí nhớ và chứng trầm cảm.

Nhuận tràng: Cà phê hòa tan có chứa các sợi cenlulozo, giúp hệ tiêu hóa của cơ thể hoạt động tốt, hấp thu các chất dinh dưỡng tốt. Cà phê giúp chống táo bón, giảm cholesterol.

Uống cà phê giúp lợi tiểu.

Ngăn chặn nguy cơ ung thư da: Với 6 ly cà phê được sử dụng hàng ngày, sẽ giúp tiêu giảm 35% nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Uống từ 2-3 ly cà phê thì tỉ lệ này sẽ là 12%. Thành phần dinh dưỡng của cà phê hoạt động như một chất chống oxy hóa, cản trở việc phân chia tế bào trong khối u. Cà phê cũng có tác dụng nhất định với căn bệnh ung thư vú.

Chống lại bệnh gút: Định lượng cho công dụng này từ 4-5 ly cà phê mỗi ngày sẽ giúp làm giảm nồng độ acid uric, nguyên nhân gây nên căn bệnh gút.

Giảm cơn đau cơ do vận động mạnh: Hai ly cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể những cơn đau cơ do vận động quá sức, đồng thời làm tăng độ bền cho những ai luyện tập thể dục thể thao.

Lưu ý khi sử dụng cà phê

* Không nên uống cà phê khi đói, để tránh trường hợp bị say cà phê.

* Không nên sử dụng cà phê trước khi đi ngủ, để tránh trường hợp tiểu đêm nhiều và gây mất ngủ.

Theo Vzone