Hướng dẫn làm món chè chuối, bánh chuối thơm ngon

Nguyên liệu:

- Một nải chuối tây chín

- 1/2 thìa cafe muối tinh

- 1 lon nước cốt dừa đóng hộp (hoặc dừa tươi nạo vỏ, xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt)

- 1/4 bát con đường cát trắng

- Bột báng, hay còn gọi là hạt trân châu (loại nhỏ)

- Bột thơm vani

- Lạc rang chín

- Bột bắp (hoặc bột năng, bột sắn dây đều được)Cách làm chè chuối:Bước 1: Chuối chọn quả vừa chín tới để không bị chát do chưa chín hoặc nát do chín quá. Lột vỏ chuối, cắt khúc tuỳ ý.

Cach làm chè chuối, bánh chuối 5

Cach làm chè chuối, bánh chuối 1

Cách làm món chè chuối ngon mê ly

Bước 2: Ướp muối và đường vào chuối khoảng 20 phút.

Bước 3: Lạc rang vàng, giã thô.

Cach làm chè chuối, bánh chuối 2

Bước 4: Trân châu đãi qua nhiều lần nước cho thật sạch, ngâm vào âu nước lạnh khoảng 15 phút đến khi trân châu nở, đổ ra rổ cho ráo nước. Đổ nửa lon nước cốt dừa ra nồi. Cho chuối vào đun cùng, để lửa nhỏ, đến khi chuối chín mềm.

Bước 5: Cho thêm trâu châu vào đun cùng, dùng muôi đảo nhẹ tay để chuối không bị nát, đun đến khi hạt trân châu nổi màu trắng trong thì cho bột vào khuấy cho sánh. Rắc vani vào cho thơm. Các bạn nêm nếm lại tùy theo khẩu vị, tắt bếp, múc ra bát, đổ thêm nước cốt dừa nếu thích, rắc lạc rang lên, ăn nóng hoặc lạnh tuỳ sở thích.

Cach làm chè chuối, bánh chuối 0

Chè chuối làm bằng bột bắp

Cach làm chè chuối, bánh chuối 7

Chè chuối nấu bằng bột sắn dây

Cách làm bánh chuối không bị đen:

Bánh khoai, bánh chuối là món ăn phổ thông của người miền Bắc, xuất hiện đầy các phố ở Hà Nội khi trời chuyển lạnh. Rán bánh chuối rất dễ, nhưng cần chút mẹo nhỏ để bánh không bị đen sì do nhựa chuối.Bước 1: Các bạn hoà 1 bát con bột mì, 1 thìa tinh nghệ (để bột màu vàng đẹp), nửa lạng đường, 2 bát con nước lọc.

Cach làm chè chuối, bánh chuối 3

Bước 2: Bóc nửa nải chuối, kẹp quả chuối giữa túi nilon màu trắng (tránh túi màu xanh đỏ dễ gây ung thư), lấy con dao to đè lên cho quả chuối dẹp lại.Bước 3: Cắt vài lát khoai lang vàng, hoà vào bột.Bước 4: Bắc chảo dầu lên bếp, khi sôi múc khoai và chuối đã trộn bột vào chảo, chiên vàng, gắp ra đĩa và thưởng thức.

Cach làm chè chuối, bánh chuối 6

Lưu ý: Công đoạn cho khoai lang vào chiên cùng bánh chuối là để cho dầu ăn luôn trong vắt, nếu các bạn chỉ chiên bánh chuối, nhựa chuối thôi ra, cả dầu và bánh đều đen kịt lại, rất mất thẩm mỹ. Dễ thế thôi nhưng không phải bạn nào cũng biết mẹo này đâu nha.

Theo Halangirl

>> Cách nấu bún xáo măng vịt của ca sĩ Pha Lê