Vịt om sấu - Cách nấu vịt om sấu đơn giản mà cực ngon

Hướng dẫn cách làm món vịt om sấu ngon nhất

Vịt om sấu là một trong những món ăn có cách chế biến đơn giản từ vịt và sấu chua mà cực ngon. Hãy cũng tham khảo cách nấu vịt om sấu của chúng tôi nhé!

vit om sau

Nguyên liệu làm vịt om sấu:

– 1 con vịt khoảng 1,2-1,5 kg

– Sấu 10-12 quả, tùy theo khẩu vị ăn chua của từng gia đình mà bạn có thể thêm hay bớt lượng sấu tùy ý thích, nếu bạn nấu bằng sấu để trong tủ lạnh thì phải tăng lượng sấu lên nhé vì sấu bảo quản lâu sẽ giảm vị chua.

– Khoai sọ 400g (bạn cũng có thể thay khoai sọ bằng khoai môn nếu thích).

– 1 ít rượu trắng

– 5 củ hành, 1 củ tỏi, 5 nhánh sả, 1 củ gừng

– 1 quả dừa xiêm

– 5 lá mùi tàu, 2 nhánh rau ngổ

– Dầu ăn, hạt nêm, bột canh, hạt tiêu.

vit-om-sau-1

Ngoài những nguyên liệu chính trên bạn cũng có thể thêm rau muống và rau rút để món vịt om sấu dễ ăn và không bị ngán.

Để chọn được vịt ngon nấu món vịt om sấu bạn nên chọn những con vịt tươi, lớp da mỏng ít mỡ sẽ đỡ ngán, nếu bạn nào thích thịt vịt dai thì chọn vịt già một chút thịt sẽ dai hơn đấy, gia đình bạn có trẻ nhỏ hay người già thì bạn đun thêm một chút thời gian cho thịt vịt mềm dễ ăn nhé.

Cách làm vịt om sấu:

– Mùi tàu, rau ngổ, hành lá nhặt gốc, rửa sạch thái vừa ăn.

– Hành, tỏi, gừng rửa sạch đập giập, thái nhỏ.

– Sả bóc bỏ bẹ già thái nhỏ phần gốc, phần trên thái khúc đập giập.

vit-om-sau-2

– Thịt vịt rửa sạch, sau đó xát muối, gừng và rượu lên mình vịt để vịt hết hẳn mùi hôi sau đó xả lại bằng nước sạch chờ vịt ráo nước bạn tiến hành chặt vịt thành từng miếng vừa ăn, tiếp tục ướp vịt với hành, tỏi, sả đã thái và 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng canh bột canh, 1 thìa hạt tiêu khoảng 30 phút cho vịt ngấm đều gia vị.

– Khoai sọ cho vào nồi đun để sôi khoảng 5 phút sau đó mới vớt ra và lột vỏ, thái miếng vừa ăn sau đó rửa sạch. Nếu bạn cạo vỏ khoai sọ mà không luộc thì sẽ rất ngứa nên luộc khoai trước sẽ tránh được cảm giác ngứa và làm khoai thấm gia vị nhanh hơn.

– Sấu cạo vỏ ngâm nước dùng dao sắc khứa vài đường vào thịt sấu để vị chua thấm vào món ăn nhanh hơn.

– Đặt chảo lên bếp chờ chảo nóng bạn tiếp tục thêm dầu ăn, chờ dầu ăn nóng trút hành, tỏi sả băm nhỏ vào phi thơm rồi cho thịt vịt vào xào săn.

vit-om-sau-3

– Tiếp đến bạn cho nước dừa vào xăm xắp mặt thịt rồi thêm sấu vào đun trên lửa to, khi nước sôi thì bạn giảm lửa.

– Đun đến khi thịt vịt chín mềm bạn tiếp tục trút khoai sọ vào nồi rồi tiếp tục đun đến khi khoai sọ và thịt vịt chín mềm thì tắt bếp, thêm mùi tàu rau ngổ vào rồi trút vịt om sấu ra bát trang trí theo sở thích.

– Món vịt om sấu có thể để trên nồi đặt vào bếp từ hoặc bếp ga mi ni rồi nhúng rau muống rau rút vào cùng ăn giống như ăn lẩu, hay bạn cũng có thể để ra bát ăn như một món canh bình thường kèm cơm hoặc bún cũng đều thú vị.

Món vịt om sấu của chúng ta đã hoàn thành qua một số bước chế biến rất đơn giản, hi vọng với công thức nấu ăn này bạn sẽ thực hiện được món vịt om sấu một cách dễ dàng nhất, chúc các bạn ngon miệng!