Những câu nói của các tỷ phú thế giới có thể khiến bạn giàu có - Doanh Nghiệp

Trong con đường lập nghiệp có nhiều lúc bạn phải đưa ra các quyết định quan trọng, ảnh hưởng đến số phận sự nghiệp của mình. Những lúc này hãy thử suy nghĩ những câu nói của các tỷ phú nổi tiếng trên thế giới rất có thể sẽ giúp ích cho bạn không chỉ trong việc kinh doanh, mà còn cả trong cuộc sống.

"Thế giới chẳng quan tâm đến lòng tự trọng của bạn đâu. Họ sẽ trông chờ bạn làm được điều gì đó trước khi bạn tự hài lòng với bản thân mình", tỷ phú Bill Gates - Nhà sáng lập Microsoft, người giàu nhất thế giới hiện tại với khối tài sản 81,6 tỷ USD.

"Ăn mừng thành công cũng tốt, nhưng quan trọng hơn là phải biết chú ý đến những bài học của sự thất bại", tỷ phú Bill Gates.

Nhung cau noi cua cac ty phu the gioi co the khien ban giau co - Anh 1

Tỷ phú Bill Gates.

“Chúng ta chẳng bao giờ thiếu tiền. Chúng ta chỉ thiếu những con người có ước mơ, người mà có thể chết vì những ước mơ", tỷ phú Jack Ma - người sáng lập Tập đoàn Alibaba, giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 22,5 tỷ USD.

"Trường kinh tế dạy nhiều kỹ năng về cách kiếm tiền và kinh doanh. Nhưng tôi muốn nói rằng nếu bạn muốn kinh doanh, bạn phải có giá trị, để phụng sự người khác, để giúp đỡ người khác đó là chìa khóa", tỷ phú Jack Ma.

Nhung cau noi cua cac ty phu the gioi co the khien ban giau co - Anh 2

Tỷ phú Jack Ma.

"Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm", tỷ phủ Mark Zuckerberg - nhà sáng lập nên mạng xã hội đông thành viên nhất Facebook, sở hữu khối tài sản 51,8 tỷ USD.

"Xây dựng doanh nghiệp và xây dựng sứ mệnh luôn song hành với nhau. Thực hiện sứ mệnh là điều cốt lõi khiến tôi cảm thấy hào hứng nhưng tôi nghĩ, ngay từ đầu, chúng ta cần phải hiểu rõ và thực hiện song song cả 2 việc", tỷ phủ Mark Zuckerberg.

Nhung cau noi cua cac ty phu the gioi co the khien ban giau co - Anh 3

Tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg.

“Nguyên tắc để làm giàu: Hãy sợ hãi khi những người khác tham lam. Hãy tham lam khi những người khác sợ hãi”, tỷ phú Warren Buffett - Chủ tịch kiêm CEO Berkshire Hathaway, sở hữu khối tài sản 37 tỷ USD.

“Chúng tôi có thể nỗ lực để mất tiền, thậm chí rất nhiều tiền, nhưng chúng tôi không thể để mất danh tiếng, thậm chí chỉ một chút danh tiếng. Cần 20 năm để xây dựng danh tiếng nhưng chỉ cần 5 phút là có thể hủy hoại nó”, tỷ phú Warren Buffett.

Nhung cau noi cua cac ty phu the gioi co the khien ban giau co - Anh 4

Tỷ phú Warren Buffett.

VĂN HUY