5 hoa hậu tri thức nói không với scandal, thị phi showbiz - Lao Động

5 hoa hau tri thuc noi khong voi scandal, thi phi showbiz - Anh 1

Hoa hậu Bùi Bích Phương

5 hoa hau tri thuc noi khong voi scandal, thi phi showbiz - Anh 2

Bùi Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên được tổ chức năm 1988. Ngay thời điểm đăng quang, Bùi Bích Phương là sinh viên xuất sắc khoa tiếng Anh, ĐH Ngoại ngữ Hà Nội và có thể nói thông thạo cả tiếng Hàn.

Hiện tại, Hoa hậu Bùi Bích Phương đang là người điều phối hoạt động của Quỹ Giáo dục ĐH và sau ĐH Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á. Với khả năng thuyết phục và tài năng của mình, Hoa hậu này đã nhiều lần thuyết phục các quỹ giáo dục quốc tế đầu tư với số vốn khá lớn vào nền giáo dục của đất nước.

5 hoa hau tri thuc noi khong voi scandal, thi phi showbiz - Anh 3

Hiện, chị là một trong những hoa hậu Việt Nam có được cuộc sống gia đình yên bình nhất với sự nghiệp ổn định, có chồng là tiến sỹ và hai người con 1 trai 1 gái.

Hoa hậu Diệu Hoa

Hoa hậu Việt Nam 1990 Diệu Hoa được ghi nhận là hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất và hiện giữ chức vụ giám đốc kinh doanh một công ty lớn của Thái. Chị có thể sử dụng tốt 5 ngoại ngữ gồm Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái.

5 hoa hau tri thuc noi khong voi scandal, thi phi showbiz - Anh 4

Trong đó, tiếng Nga từng là chuyên ngành khi chị còn là sinh viên đại học lúc đăng quang hoa hậu Việt Nam. Diệu Hoa cũng đã tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Học viện công nghệ châu Á ở Thái Lan.

5 hoa hau tri thuc noi khong voi scandal, thi phi showbiz - Anh 5

Năm 2008 chị lọt vào top 5 khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới. Giờ đây, ngoài việc chuyên tâm với công việc, hoa hậu Diệu Hoa còn chăm lo cho gia đình hạnh phúc của mình với người chồng Ấn Độ và 3 người con.

Hoa hậu Ngô Phương Lan

5 hoa hau tri thuc noi khong voi scandal, thi phi showbiz - Anh 6

Ngô Phương Lan không chỉ được biết đến với danh hiệu Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 mà còn được công chúng biết đến như một hoa hậu trí tuệ với nền tảng kiến thức đã được tích lũy rất tốt ở nước ngoài. Không chỉ tự nhận mình là người hoàn toàn không hợp với giới showbiz, Phương Lan cũng rất hiếm khi chia sẻ những thông tin về cuộc sống cá nhân của mình. Vì vậy, việc cô kết hôn với người chồng ngoại quốc vào năm ngoái cũng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

5 hoa hau tri thuc noi khong voi scandal, thi phi showbiz - Anh 7

Sau khi kết hôn cô không tham gia vào showbiz mà theo đuổi sự nghiệp riêng, cùng ông xã tập trung vào những hoạt động từ thiện ý nghĩa. Được biết, Ngô Phương Lan đã trở thành Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh doanh.

Bên cạnh công việc tại Viện Nghiên cứu phát triển kinh doanh, hoa hậu Phương Lan cùng với ông xã người Anh vẫn luôn chịu khó lặn lội đến những vùng sâu làm từ thiện trong những chuyến đi âm thầm.

Người đẹp Đền Hùng Giáng My

5 hoa hau tri thuc noi khong voi scandal, thi phi showbiz - Anh 8

Người đẹp Đền Hùng duy nhất Việt Nam Giáng My được công chúng biết đến không chỉ là một hoa hậu mà còn là một giám đốc đối ngoại tài sắc. Xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, người đẹp Đền Hùng Giáng My cũng sở hữu rất nhiều năng khiếu như ca hát, làm thơ…

5 hoa hau tri thuc noi khong voi scandal, thi phi showbiz - Anh 9

Chị từng tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội và có khoảng thời gian dài học tập ở Thái Lan với chuyên ngành truyền thông. Hiện tại, Giáng My cũng được xem là một trong những hoa hậu “tài sắc vẹn toàn” khi gặt hái nhiều thành công với công việc kinh doanh của mình.

Nữ hoàng doanh nhân 2015 Ngô Thị Kim Chi

5 hoa hau tri thuc noi khong voi scandal, thi phi showbiz - Anh 10

Nữ hoàng Kim Chi vượt qua hàng trăm thí sinh là những nữ doanh nhân để đoạt vương miện và dường như chị là cái tên hot nhất sau cuộc thi này. Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp đằm thắm, mặn mà, Kim Chi còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi những thành tích đáng nể khác.

5 hoa hau tri thuc noi khong voi scandal, thi phi showbiz - Anh 11

Ngô Thị Kim Chi tốt nghiệp 2 trường đại học và là một thạc sĩ kinh tế. Bên cạnh việc là một giảng viên đại học, diễn giả thu hút, Nữ hoàng Kim Chi hiện tại còn điều hành một lúc 2 công ty. Xuất thân trong một gia đình tri thức, cha là tiến sĩ y khoa, mẹ là giáo viên nên người đẹp Kim Chi được thừa hưởng một nền tảng giáo dục chuẩn mực của gia đình.

5 hoa hau tri thuc noi khong voi scandal, thi phi showbiz - Anh 12

Bản thân Nữ hoàng Doanh nhân chưa bao giờ nhận mình là “mỹ nhân" hay “tài giỏi”, nhưng chị luôn được yêu quý, tin cậy và tôn trọng vì phong cách thời trang quyến rũ, thanh lịch cùng lối sống tích cực, thân thiện và chân thành.