5 bài học từ cậu bé 17 tuổi có thu nhập 30.000 USD mỗi tháng - GenK

Một khi đã trót đam mê trò chơi điện tử, các cậu bé chỉ còn lại hai lựa chọn: một là ngửa tay xin tiền cha mẹ để phục vụ cho nhu cầu giải trí của mình, hai là tự làm thêm và nướng tất cả những đồng lương ít ỏi của mình vào thú chơi này.

Temper Thompson cũng là một cậu bé tuổi teen yêu thích các game online như bao đứa trẻ khác, nhưng cậu cương quyết không hỏi xin bố mẹ tiền và cũng chẳng thích dành hàng giờ đứng rán khoai trong các cửa hàng ăn nhanh. Ngay từ khi bắt đầu vào lớp 8, Temper đã thử sức mình với mảng marketing online, mục tiêu ban đầu cậu bé đặt ra là 100 USD mỗi tháng.

Bước vào tuổi 17 với sản phẩm Kindle đang được rao bán trên mạng, Tompson đang sở hữu mức thu nhập khủng mà bất cư ai cũng ao ước: 30.000 USD/tháng, cao hơn nhiều so với tổng thu nhập trên một năm của nhiều người. Trong buổi chia sẻ với Business Insider, cậu bé đã tiết lộ cách để xây dựng được một thương hiệu thành công và cách để kiếm được thu nhập 6 số trước khi bước vào tuổi 18 của mình:

5 bai hoc tu cau be 17 tuoi co thu nhap 30.000 USD moi thang - Anh 1

Temper Thompson.

1. Hành động ngay hôm nay

Bước đầu tiên trên con đường đến thành công chính là bước đi. "Chúng ta có thể dành hàng giờ để nói chúng ta mong muốn thành công như thế nào, nhưng thực tế thì mấy ai dám hành động đâu", Temper nói "Nếu không chịu hành động thì bạn chẳng bao giờ thành công được đâu"

Xưng quanh chúng ta đầy những người chỉ biết nói như vậy, chính chúng ta cũng như vậy. Điểm mấu chốt ở đây là: Có ý tưởng, thậm chí là một ý tưởng tuyệt vời cũng chỉ đáng bỏ đi khi chúng ta không chịu bắt tay vào việc đưa ý tưởng đó thành hiện thực, đó mới là hành trình lấy đi của chúng ta thời gian, công sức, mồ hôi và cả nước mắt nữa. Temper đã nhận ra điều này ngay từ khi mới lên lớp 8 trong khi nhiều người lớn thậm chí vẫn còn rất mông lung.

2. Đừng sợ thất bại

5 bai hoc tu cau be 17 tuoi co thu nhap 30.000 USD moi thang - Anh 2

Bài học thứ 2 chính là kiên trì.

Không một ai trưởng thành mà không vấp phải những khó khăn, sai lầm là điều hiển nhiên của cuộc sống. Temper đã trải qua rất nhiều thất bại trước đó, hàng loạt các bản chạy thử thất bại, những lỗi sai trong quá trình xây dựng phần mềm, hãy nhẫn nại và cố gắng thêm một lần nữa, biết đâu chính lần sau cùng đó sẽ đem lại thành công cho bạn. Tiếc rằng rất nhiều người đã từ bỏ ngay sau khi vấp phải một chút khó khăn ban đầu: "Có thể rằng thành công chưa đến với bạn ngay lúc này, nhưng những bài học rút ra từ những thất bại trong quá khứ thật sự đáng giá và nó sẽ giúp ích rất nhiều cho thành công của bạn sau này"

3. Xác định rõ mục tiêu của mình

Bạn cũng cần xác định được mong muốn của mình và theo đuổi nó đến cùng.

Hiện nay, cái thứ gọi là tập trung ngắn hạn rất phổ biến trong lớp người trẻ. Họ chẳng thể ngồi yên một chỗ và tập trung vào một thứ cố định. Theo như Temper, điều này chẳng tốt chút nào, hãy tránh xa những thứ gây nhiễu loạn sự tập trung của bạn trong quá trình làm việc.

"Bạn sẽ không tưởng tượng được sức mạnh của khả năng tập trung đâu, những thứ cực kì vĩ đại sẽ được sinh ra trong quá trình làm việc nghiêm túc và tập trung của bạn đấy".

4. Thiết lập mạng lưới quan hệ tốt

Thế nào là một mạng lưới quan hệ tốt? Theo Temper, mối quan hệ đó phải bao gồm đầy đủ các yếu tố sau: truyền cảm hứng, gây động lực và sẵn sàng nâng đỡ.

Cha mẹ của Temper sở hữu một quán cà phê nhỏ, họ rất hạnh phúc với công việc kinh doanh của mình nhưng cậu con trai đầy tham vọng lại mong muốn chạm tới những giấc mơ lớn hơn. Dù không có khả năng hỗ trợ tài chính cho cậu con trai, nhưng 2 ông bà là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho cậu bé. Không có sự hậu thuẫn của bố mẹ, nhưng Temper vẫn thành công với khoản đầu tư của mình bằng cách xoay vòng vốn tài tình. Thành công ngày hôm nay phải kể đến sự ủng hộ rất lớn từ bố mẹ.

"Nếu xung quanh bạn toàn những người tiêu cực, không tin vào thành công, họ chỉ khiến bạn mất dần động lực", Temper chia sẻ "Hãy giao lưu với những nguồn năng lượng tích cực từ mọi người xung quanh để hành động tích cực và tập trung hơn nhé"

5. Đừng ngủ quên trên chiến thắng

5 bai hoc tu cau be 17 tuoi co thu nhap 30.000 USD moi thang - Anh 3

Hãy luôn nhớ rằng bạn còn cả một chặng đường dài phía trước để vượt qua.

Con số tôi sắp đưa ra đây có thể khiến bất cứ nhà đầu tư tiềm năm nào cảm thấy hứng thứ: Temper đang định hướng thúc đẩy doanh nghiệp của mình tăng trưởng gấp 10 mỗi năm. Liệu chúng ta có cơ hội được trông thấy doanh nghiệp lớn mạnh với thu nhập 30.000 USD của Temper ngày hôm nay không nếu cậu bé thỏa mãn với mục tiêu kiếm được 100 USD mỗi tháng phục vụ nhu cầu chơi game ban đầu? Temper nhận thấy mình hoàn toàn có thể kiếm được 1.000 USD nếu chịu thay đổi một số điểm. Sau khi chinh phục thành công mục tiêu 10.000 USD mỗi tháng, 100.000 USD chính là con số Temper đang hướng tới.

"Rất nhiều người em biết, sau khi đạt được một mục tiêu trước mắt, họ rất hạnh phúc và quên mất việc phải tiếp tục cố gắng. Đừng hạnh phúc quá lâu, bạn còn có thể đạt được những giấc mơ lớn hơn nữa mà", Temper nói.

Theo Business Insider