Bài học kinh doanh của nữ doanh nhân dành cho khởi nghiệp trẻ - VietQ

Kat Cole, chủ tịch của Cinnabon, một chuỗi các cửa hàng đồ nướng Mỹ và cô đã bắt đầu sự nghiệp kiếm tiền từ khi 17 tuổi với công việc đầu tiên là một nữ phục vụ bàn trong nhà hàng Hooters. Tuy nhiên bằng năng lực của bản thân, Kat Cole đã nhanh chóng trở thành Phó chủ tịch trẻ nhất của Hooters sau khi giúp tập đoàn này mở rộng quy mô hoạt động ra thế giới.

Sau thành công trên, Kat Cole đã quyết định đầu tư vào Cinnabon – thương hiệu mà chính cô là người đã hồi sinh và biến nó trở thành một doanh nghiệp trị giá tỷ USD.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Kat Cole đã chia sẻ 3 bài học kinh doanh quan trọng nhất đối với những người có tham vọng khởi nghiệp.

Bai hoc kinh doanh cua nu doanh nhan danh cho khoi nghiep tre - Anh 1

Nữ doanh nhân Kat Cole. Ảnh: Businessinsider

1. Hãy là người luôn sẵn sàng học hỏi

"Điều này đặc biệt đúng ở một công ty như Cinnabon, nơi mà tất cả mọi người luôn cho nhau những phản hồi, ý kiến. Nếu bạn muốn di chuyển về phía trước, bạn có được càng nhiều nhận xét, phản hồi thì càng tốt, điều đó sẽ giúp bạn tiếp tục phát triển," Cole giải thích.

2. Hãy chủ động.

"Hãy đưa doanh nghiệp phát triển trong tầm tay của bạn và tìm hiểu mọi vấn đề của công ty bạn," cô Cole nói. "Nếu có điều gì đó bạn muốn tìm hiểu, hãy đi tìm hiểu nó."

3. Càng gần gũi, thân thiết với khách hàng càng tốt

Bất cứ ai ghi tweet cho cô, Cole đều dành thời gian để trả lời tất cả. Đây là một cử chỉ rất nhỏ nhưng lại giúp Cole gần gũi hơn với khách hàng.

Nhung Anh (businessinsider)