8 thành phố tuyệt nhất để uống cà phê

Du lịch tới các thành phố này, bên cạnh những nét văn hóa đặc trưng của vùng miền bạn còn dịp khám phá có thêm một văn hóa mang tên cà phê.

Xem thêm: >> Những quán cà phê độc đáo ở Paris

1. Thành phố Melbourne, Úc

1_82

Bạn sẽ bắt gặp cảnh đông đúc của từng đoàn du lịch bước vào các quán cà phê hai bên đường của thành phố Melbourne. Nếu bạn không dành thời gian để ngồi lại ở những quán cà phê này thì chí ít cũng mua một cốc cà phê mang theo để vừa đi bộ vừa thưởng thức.

Theo CNN, cà phê là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân thành phố Melbourne và nó tạo thành một nét văn hóa đặc biệt.

2. Thành phố Rome, Ý

2_90

Nếu du lịch nước Ý, bạn hãy nhớ ghé quán cà phê ở thành phố Rome bởi đây là nơi pha cà phê ngon nhất của nước này. Các quán cà phê ở Rome thường bận rộn nhất vào buổi sáng bởi không những quán cà phê ở đây không chỉ phục vụ cho khách hàng tại quán mà còn có nhiều khách hàng gọi cà phê tận nhà.

3. Singapore

3_76

Ở Singapore, không phải quán cà phê nào cũng đông khách. Các quán cà phê ở đây cạnh tranh nhau trên tiêu chí nghệ thuật pha cà phê. Vào những quán cà phê ở Singapore, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những động tác pha cà phê điêu luyện của các tay pha chế trước khi thưởng thức tách cà phê đẹp mắt. Nhiều du khách nói rằng, văn hóa cà phê ở Singpore gắn với nghệ thuật pha chế.

4. Thủ đô Vienna, Áo

wien,vienna cafe central

Những quán cà phê ở thủ đô Vienna, Áo không chỉ là nơi để mọi người ngồi nhâm nhi đồ uống mà còn là nơi để đọc báo và thảo luận các vấn đề văn hóa. Chính điều này đã tạo được nét văn hóa đặc trưng cho nơi đây và được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể.

5. Thủ đô London, Anh

5_66

Ở London, cà phê cappuccino là phổ biến nhất và phát triển mạnh trong 5 năm trở lại đây. Cũng giống Singapore, các quán cà phê ở London cạnh tranh nhau ở phần thẩm mỹ và các cuộc thi pha cà phê dành cho các tay pha chế thỉnh thoảng được tổ chức, thu hút sự tham gia của nhiều người. Nếu đã đặt chân tới thủ đô của nước Anh, bạn nhớ ghé một quán cà phê để tận mắt nhìn thấy tài nghệ pha cà phê của các tay pha chế nơi đây.

6. Thành phố Reykjavik, Iceland

6_60

Bạn sẽ nhìn thấy cảnh khách uống cà phê ngoài trời đông nghịt ở các quán ở thành phố Reykjavik, Iceland. Trong những năm trở lại đây, các quán cà phê còn phục vụ thêm cả món bánh làm khách hàng rất hài lòng. Có 7 quán cà phê nổi tiếng ở thành phố này và khi đến đây, chắc chắn bạn sẽ không thể ra về mà không nán lại thưởng thức một tách cà phê đậm đà hương vị.

7. Thành phố Wellington, New Zealand

7_61

Tuy là thành phố nhỏ nhưng Wellington lại thu hút nhiều du khách bởi văn hóa cà phê nơi đây. Các quán cà phê Wellington được trang trí rất đẹp mắt và cách phục vụ rất nhiệt tình của nhân viên khiến ai đến cũng đều rất hài lòng.

8. Seattle, Mỹ

8_51

Với người dân thành phố Seattle của nước Mỹ, cà phê đã tạo nên một nét văn hóa độc đáo và là nơi để mọi người gặp gỡ, xây dựng mối quan hệ tốt với nhau. Cappuccino cũng là loại cà phê đặc trưng và được nhiều khách du lịch ưa chuộng khi tới đây.

Theo Thanh Niên Online