Uống cà phê thế nào cho đúng cách?

Uống cà phê ngăn ngừa ung thư đại tràngUống cà phê khá độc đáo và thú vị, thế nhưng uống như nào để tốt cho sức khỏe là điều không phải ai cũng biết.

> Cà phê giúp nhìn đời màu hồng

Theo chuyên gia dinh dưỡng, muốn uống cà phê để đạt hiệu quả tốt, có lợi cho sức khoẻ cần phải uống đúng cách với một lượng vừa phải và thời gian thích hợp.

TS. Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, trong số hơn 300 chất được phát hiện có trong cà phê thì có khoảng 100 chất chống ôxy hóa, bảo vệ cơ thể. Lượng cafein trong cà phê làm tăng hưng phấn thần kinh, giảm đau đầu và mệt mỏi. Tuy nhiên, cũng chính cà phê là thứ đồ uống có tính kích thích hệ thần kinh nên cần được uống cà phê đúng cách.

Nếu uống nhiều cà phê mà lượng nước cần cung cấp trong ngày không được uống đủ thì cơ thể chúng ta có thể bị mất nước, làm cơ thể mệt mỏi.

Những người cao huyết áp cũng không nên uống cà phê. Vì cafein trong cà phê khi uống nhiều làm cho huyết áp tăng lên.

Cũng theo TS. Nguyễn Thị Lâm, tại các tài liệu dinh dưỡng trên thế giới, 1 ngày chúng ta chỉ nên uống khoảng 400 mg cafein, tương đương với 2 – 3 tách cà phê.

Trước khi đi ngủ, chúng ta cũng không nên uống cà phê vì dễ làm chúng ta mất ngủ. Tốt nhất nên uống vào buổi sáng trước khi hoạt động, làm việc sẽ giúp ta tỉnh táo hơn.

Theo Thuỳ Minh (VNmedia)