Cach Lam Canh Ga Chien Nuoc Mam Ngon Tuyet

Hướng dẫn cách làm cánh gà chiên nước mắm đơn giản ngon tuyệt 

Cánh gà giòn bên ngoài, mềm và ngọt bên trong, đậm đà gia vị, có mùi thơm hấp dẫn. Bạn có thể trổ tài món này cho gia đình thưởng thức vào những ngày cuối tuần.

cach-lam-mon-canh-ga-chien-nuoc-mam

Nguyên liệu làm món cánh gà chiên nước mắm:

– 3-4 cánh gà,

– Một bát nước dùng gà.

– Bột chiên giòn: một gói,

– Tỏi: 2-3 tép,

– Nước mắm: một muỗng súp,

– Nước tương: một muỗng cà phê,

– Tương ớt: một muỗng,

– Tiêu: 1 muỗng cà phê,

– Muối tiêu: một muỗng nhỏ.

hoc-cach-lam-mon-canh-ga-chien-nuoc-mam-ngon

Cách làm cánh gà chiên nước mắm hấp dẫn ngon miệng:

– Làm nước sốt: Bắc chảo nóng, cho một muỗng dầu ăn, phi tỏi cho thơm, cho một bát nhỏ nước dùng gà, một muỗng súp nước mắm, một muỗng cà phê nước tương, một muỗng tương ớt, một muỗng cà phê tiêu, nấu sôi, tắt bếp.

– Cánh gà ướp chút muối tiêu, đem hấp 7 đến 10 phút.

– Cánh gà hấp xong lấy ra tẩm với bột chiên gà giòn, chiên trong chảo dầu đến khi vàng đều, tiếp tục cho nước sốt gà vào đảo trộn đều trên bếp lửa cho keo lại và sốt thấm vào gà.

– Dọn kèm với ngò, cà rốt cho đẹp mắt và thưởng thức.

Cách 2: Làm món cánh gà chiên nước mắm đơn giản ngon tuyệt

Nguyên liệu món cánh gà chiên nước mắm:

Cánh gà: 6 cái Rau xà lách: 300g. Cà chua: 1 quả. Rau mùi: 100g. Lá chanh non: 50g. Ớt tươi 1 quả Nước mắm vừa đủ Đường : 2 thìa Gia vị: muối, hành khô, tỏi, hạt nêm, bột ngọt, đường, tiêu, nước mắm, ớt bột, dầu ăn, gùng tươi.

Cách làm cánh gà chiên nước mắm

Rửa sạch cánh gà và chặt khúc cho vừa ăn. Bạn cũng có thể để nguyên cái cánh gà nếu thích

canh ga chien nuoc mam

Muốn cho cánh gà chiên không bị sống bạn hãy cho cánh gà vào lò vi sóng quay chừng 1 phút sẽ giảm được thời gian chiên và cánh gà sẽ chín đều. Nếu không có lò vi sóng bạn cũng có thể bỏ qua cách này mà dùng tăm nhọn xiên vào gà.
canh-ga-chien-nuoc-mam-2Cho dầu vào chảo và đun sôi dầu, bạn hãy cho dầu ngập chảo và cho gà vào khi dầu sôi, bạn nhớ chiên ở lửa lớn để gà vàng và ngon hơn. Bạn nhớ lật gà thường xuyên nhé

canh-ga-chien-nuoc-mam-3

Trong lúc chờ cánh gà chín vàng thì bạn lấy một chiếc chảo khác cho 2 thìa nước mắm và 1 thìa đường vào đun nóng cho tan chảy hết là được
canh-ga-chien-nuoc-mam-4

Sau khi gà chiên xong cho ngay vào chảo đường và nước mắm đã chuẩn bị, bạn nên đun to lửa và đảo đều cho gà ngấm nước mắm và màu đường chuyển sang màu cánh dán là được.

canh-ga-chien-nuoc-mam-5

Rau sống, mùi, nhặt sạch và rửa để ráo, cà chua rửa sạch thái miếng tròn, ớt tỉa hoa, lá chanh xắt sợi nhỏ. Bày rau sống, mùi, cà chua ra đĩa và cho cánh gà chiên lên sao cho đẹp mắt nhất.

canh-ga-chien-nuoc-mam-6

Chúc các bạn thành công với món gà chiên nước mắm