Kim Chi và loạt sao phản đối “đường lưỡi bò” của TQ - Kiến Thức

Ủng hộ phán quyết của Tòa án Trọng tài Thường trực (PCA), phủ nhận “đường lưỡi bò” của Trung Quốc, đồng thời đáp trả lại hành động của nhiều ngôi sao Hoa ngữ, hàng loạt sao Việt đã liên tục bày tỏ quan điểm bác bỏ “đường lưỡi bò”, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Mới đây nhất, Nữ hoàng Kim Chi cũng góp thêm tiếng nói mạnh mẽ phản đối “đường lưỡi bò” của Trung Quốc, đồng thời bày tỏ sự hạnh phúc khi Google chính thức công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Kim Chi va loat sao phan doi “duong luoi bo” cua TQ - Anh 1

Nữ hoàng Kim Chi.

Trên Facebook, Nữ hoàng doanh nhân 2015 Kim Chi chia sẻ:

"Sông núi nước Nam vua Nam ở. Rành rành định phận tại sách trời" - Nam quốc sơn hà được coi là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của Việt Nam, đã ghi sâu vào tâm khảm của mọi người dân Việt Nam. Những ngày qua đã có rất nhiều ý kiến ủng hộ hay phản đối đường "lưỡi bò" của Trung Quốc bằng cả tiếng Việt, Anh và Trung. Dù là con người bình thường hay những minh tinh màn bạc, được hàng ngàn, hàng triệu người hâm mộ thì nên biết rằng: Cần sống tôn trọng sự nghiêm minh của pháp luật.

Với phán quyết của Tòa án Trọng tài Thường trực (PCA) đã được hàng triệu người dân trên cả thế giới đồng lòng ủng hộ, chúng ta quá đỗi vui mừng với tuyên bố, Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong "đường lưỡi bò".

Là con người Việt Nam, chúng ta hạnh phúc vô cùng khi Google chính thức công nhận Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam...”.

Kim Chi va loat sao phan doi “duong luoi bo” cua TQ - Anh 2

Chia sẻ của Ngô Thị Kim Chi.

Được biết, nữ hoàng Kim Chi có khá nhiều bạn bè, đối tác là người Trung Quốc, tuy nhiên người đẹp không ngại thể hiện chính kiến của mình. Nữ hoàng doanh nhân 2015 khẳng định: "Bất kể thế nào, tôi cũng không quên mình là người Việt Nam đặt lợi ích quốc gia và dân tộc lên trên hết".

Chia sẻ về việc hàng loạt sao Hoa ngữ có động thái phản đối phán quyết của PCA, Ngô Thị Kim Chi chia sẻ, các fan của những soái ca, tỷ tỷ này nên có sự sáng suốt và tỉnh táo để có những hành động bảo vệ những giá trị văn hóa Việt. Chúng ta mới là những người phải thể hiện lòng tự tôn dân tộc.

Cũng giống Nữ hoàng Kim Chi, trước đó, Lý Nhã Kỳ cũng lên tiếng bác bỏ “đường lưỡi bò” của Trung Quốc và kêu gọi mọi người đừng im lặng, hãy góp một tiếng nói phản đối tham vọng độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc. Thậm chí, nữ diễn viên “Mùa hè lạnh” cho biết, sẵn sàng từ bỏ các mối quan hệ xã hội như mẹ nuôi, cha nuôi tỷ phú Trung Quốc nếu như họ dùng ảnh hưởng của mình để hùa theo chính phủ nước họ, chống lại phán quyết của Tòa án quốc tế.

Lý Nhã Kỳ viết: “Chúng ta hãy đấu tranh bằng pháp lý. Giống như Philippines, họ đã dùng những luật sư giỏi nhất về pháp luật quốc tế cùng cơ sở chủ quyền rõ ràng để đấu tranh. Còn mỗi người dân chúng ta, hãy yêu nước bằng tự tôn dân tộc, bằng lý trí và sự tỉnh táo. Mạnh tay và quyết liệt bài trừ hàng hóa kém chất lượng, tẩy chay hàng nhái hàng giả từ Trung Quốc để bảo vệ người tiêu dùng.

Kỳ mong mỗi người hãy lên tiếng vì đất nước! Đừng im lặng! Không thờ ơ! Hãy góp mỗi người một tiếng nói phản đối sự ngang ngược tham lam muốn chiếm toàn bộ Biển Đông của Trung Quốc, để cho thế giới thấy được vị trí, tinh thần và sức mạnh của Việt Nam ở đâu và thể hiện ra sao?

Một tiếng nói không đủ lớn, nhưng nếu hơn 90 triệu con dân Việt mình cùng lên tiếng phản đối tham vọng độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc thì sẽ tạo thành một dư luận đủ để người ta sợ.

Tôi sẵn sàng từ bỏ các mối quan hệ xã hội như mẹ nuôi, cha nuôi tỷ phú Trung Quốc, nếu như họ dùng ảnh hưởng của mình để hùa theo chính phủ nước họ, chống lại phán quyết của Tòa án quốc tế”.

Kim Chi va loat sao phan doi “duong luoi bo” cua TQ - Anh 3

Chia sẻ của Lý Nhã Kỳ.

Ngoài ra, nhiều sao Việt khác cũng góp những tiếng nói mạnh mẽ, thể hiện tinh thần yêu nước trước vấn đề đang nóng dư luận như: NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Hoàng Bách, Hoa hậu Diễm Hương...

Mới đây, ca sĩ Minh Quân cũng kêu gọi các đồng nghiệp chung tay cùng anh thực hiện một dự án âm nhạc để phản đối chiến lược của Trung Quốc, khi đất nước này dùng sự ảnh hưởng của các sao Hoa ngữ để tuyên truyền về ''đường lưỡi bò''.

>>> Xem clip Minh Quân kêu gọi thực hiện MV về chủ quyền biển đảo (Nguồn: Facebook Minh Quân):

Hồng Khoa