10 câu nói để đời của những người phụ nữ tài năng nhất thế giới - Tiin

10 cau noi de doi cua nhung nguoi phu nu tai nang nhat the gioi - Anh 1

Oprah Gail Winfrey là người dẫn chương trình đối thoại trên truyền hình (talk show host) nổi tiếng và là nhà xuất bản tạp chí, cũng từng đoạt giải Emmy dành cho người Mỹ gốc Phi. Winfrey là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỷ phú và được xem là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới.

10 cau noi de doi cua nhung nguoi phu nu tai nang nhat the gioi - Anh 2

J.K. Rowling - Tác giả bộ truyện Harry Potter nổi tiếng.

10 cau noi de doi cua nhung nguoi phu nu tai nang nhat the gioi - Anh 3

Margaret Atwood là nữ văn sĩ nổi tiếng không chỉ ở Canada mà còn trên thế giới. Atwood nhiều lần được đưa vào xét tặng giải thưởng Nobel. Với hơn 12 tập thơ, 2 tập truyện ngắn và nhiều tiểu thuyết như: Tỉnh thức (1972), Mắt mèo (1989), The Robert Bride (1939)… Atwood được xem là nhà văn có nhiều cách tân của dòng văn học Hậu hiện đại.

10 cau noi de doi cua nhung nguoi phu nu tai nang nhat the gioi - Anh 4

Mẹ Teresa, còn được gọi là Mẹ Teresa Calcutta là nữ tu Công giáo Rôma người Albania, và là nhà sáng lập Dòng Thừa sai Bác Ái ở Kolkata, Ấn Độ năm 1950.

10 cau noi de doi cua nhung nguoi phu nu tai nang nhat the gioi - Anh 5

Anna Eleanor Roosevelt là chính khách Mỹ, từng sử dụng địa vị Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ, từ năm 1933 đến 1945 để cổ xúy kế hoạch New Deal của chồng, Tổng thống Franklin D. Roosevelt, cũng như vận động cho quyền công dân.

10 cau noi de doi cua nhung nguoi phu nu tai nang nhat the gioi - Anh 6

Edith Wharton là tiểu thuyết gia người Mỹ và là nhà thiết kế. Bà được đề cử cho giải Nobel Văn học năm 1927, 1928 và 1930. Bà có lối viết hài hước, sắc bén với những câu chuyện ngắn nhưng lại có cái nhìn sâu sắc về xã hội và tâm lý.

10 cau noi de doi cua nhung nguoi phu nu tai nang nhat the gioi - Anh 7

Audrey Hepburn là một diễn viên điện ảnh của những thập niên 1950, 1960. Qua các cuộc bầu chọn, bà thường được xem là một trong những phụ nữ đẹp nhất thế kỷ 20.

10 cau noi de doi cua nhung nguoi phu nu tai nang nhat the gioi - Anh 8

Marie Skłodowska-Curie là một nhà vật lý và hóa học người Ba Lan - Pháp, nổi tiếng về việc nghiên cứu tiên phong về tính phóng xạ. Bà là người đầu tiên vinh dự nhận được hai Giải Nobel trong hai lĩnh vực khác nhau, vật lý và hóa học.

10 cau noi de doi cua nhung nguoi phu nu tai nang nhat the gioi - Anh 9

Gertrude Stein là một nhà văn người Mỹ, tuy vậy bà sống chủ yếu ở Pháp. Bà là một trong những nhân vật tiêu biểu trong sự phát triển của nghệ thuật hiện đại và văn học hiện đại.

10 cau noi de doi cua nhung nguoi phu nu tai nang nhat the gioi - Anh 10

Lucille Desiree Ball là một nữ diễn viên hài nổi tiếng của điện ảnh Mỹ. Với hơn 20 năm bám trụ trong các bộ phim hạng B của Hollywood, bà đã trở thành nữ diễn viên có sự nghiệp diễn xuất dài nhất kinh đô điện ảnh.

Theo PV/Baodatviet.vn