Những hòn đảo tư đắt giá nhất thế giới - VnExpress Kinh Doanh

Cerralvo Island (Mexico) giá 35 triệu USD với tổng diện tích 35.000 arces (14.000 ha). Hòn đảo này có những bãi tắm tự nhiên tuyệt đẹp, lại có vịnh nước sâu để gia chủ cũng như du khách tận hưởng thú câu. Dù chưa được đầu tư thích đáng nhưng tại đây có thể xây dựng nhiều khách sạn hạng sang và sân golf lớn.

2-1348716727_480x0.jpg

Đảo đẹp nhưng chưa được khai phá. Ảnh: Forbes.

Isla de sa Ferradura (Tây Ban Nha) giá 39,7 triệu USD. Hòn đảo này chỉ rộng khoảng 14 arces, lọt thỏm trong vịnh San Miguel. Được điểm tô bằng nhiều mỏm đá sắc nhọn, đảo có vô số đồn điền sang trọng. Nơi đây có đủ nhà hát tại gia, bếp chuyên nghiệp phòng khách rộng, bể bơi với thác nước và bar riêng. Người ta có thể tới đảo bằng trực thăng, thuyền hoặc một con đường độc đạo nối tới đảo chính.

c

Đảo là nơi quần tụ giới nhà giàu quý tộc châu Âu. Ảnh: Forbes.

Pakatoa Island (New Zealand) giá 35 triệu USD. Hầu hết đảo ở khu vực Vịnh Hauraki này đều thuộc dạng bảo tồn nhưng Pakatoa là một ngoại lệ. Đảo được phân thành những khu tắm riêng có đủ sân golf 9 lỗ sân tennis, phòng trị liệu và nhà hàng. Pakatoa cách Auckland 30 dặm, và có thể tới đó bằng thuyền hoặc máy bay.

c

Lối sống sang trọng dành cho chúa đảo. Ảnh: Forbes.

Caritas Island (Fairfield County) giá 25 triệu USD, thật khó có thể sở hữu một hòn đảo mà chỉ mất một giờ lái xe từ Manhattan. Đảo rộng vỏn vẹn 4 arces nối với bang Connecticut bằng đường bộ. Có nhà cổ với lối đi dát đá cẩm thạch, thư viện rộng hàng nghìn đầu sách.  

c

Giới nhà giàu Mỹ mơ ước sở hữu hòn đảo này. Ảnh: Forbes.

Grand Bogue Caye (Belize) giá 25 triệu USD. Hòn đảo quyến rũ đến nỗi cả anh em nhà quốc vương Brunei và Bill Gates đều tới khảo sát. Có rừng, bãi biển và cả một thảo nguyên nhỏ.

c

Đủ cả mộc thủy trong khuôn viên nhỏ. Ảnh: Forbes.

Allan Island (Washington State) giá 25 triệu USD. Đảo rộng 292 acres với một ngôi biệt thự chính làm bằng các chất liệu lấy từ tre. Lối sống dân dã khi sử dụng giếng tự đào thay vì cung cấp nước bằng hệ thống hiện đại.

c

Nhà sử dụng chất liệu bằng tre. Ảnh: Forbes.

Temptation Island (Thái Lan) giá 30 triệu USD, rộng 20 arces ngay cạnh bờ biển Phuket và được một tập đoàn kinh doanh khu nghỉ dưỡng quản lý. Được xây dựng từ 1989 và cải tạo vào năm 2000, đảo có chỗ đậu trực thăng, 3 bể bơi và những hàng dừa lãng mạn.

3-1348716728_480x0.jpg

Thái Lan nổi tiếng với du lịch biển. Ảnh: Forbes.

V.P. (theo Forbes)