Cách làm cá kho làng Vũ đại thơm ngon, hấp dẫn nhất - Phụ Nữ Today

Cách làm cá kho làng Vũ đại thơm ngon, hấp dẫn nhất

Người dân làng Vũ Đại bắt đầu đưa món Cá kho vào kinh doanh từ năm 1981, tuy nhiên món đặc sản này vẫn chưa thực sự biết đến rộng rãi vì khách hàng chỉ biết thông qua truyền miệng và muốn mua một nồi Cá phải đặt trước cả tuần và về tận làng để lấy. Tuy nhiên đến nay tiếng thơm đã vang xa khắp mọi miền đất nước.

Cach lam ca kho lang Vu dai thom ngon, hap dan nhat - Anh 1

Cách làm cá kho làng Vũ đại_Ảnh: Internet

Hôm nay, chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm cá kho làng Vũ đại thơm ngon, hấp dẫn nhất.

Cách làm cá kho làng Vũ đại thơm ngon, hấp dẫn nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Niêu đất: Niêu đất chuẩn phải lấy từ Nghệ An vì chất đất ở đây tốt có thể đảm bảo độ bền trong quá trình kho gần 24 tiếng, vung của niêu phải lấy từ Thanh Hóa vì loại vung ở đây được thiết kế theo kiểu vòm lên dễ hơn trong việc kho Cá . Trước khi kho phải cho 1 nắm gạo vào niêu đất để “tôi” sau đó phơi nắng cho niêu thêm chắc chắn.

Củi lửa: Cá kho bằng củi nhãn, vì theo người dân ở làng, nồi đất kho bằng củi nhãn sẽ làm mất mùi đất nung và làm cho món Cá có hương thơm hấp dẫn hơn. Trong quá trình kho cần phải ủ trấu để giữ nhiệt cho nồi luôn trong trạng thái sôi lục bục

Gia vị đồng quê:Phải chọn toàn bộ gia vị tự nhiên: gừng, giềng , chanh, nước cốt cua đồng, hành , tiêu (hoặc ớt ), nước cốt xương sườn lợn ….

Cá để kho: Cá để kho phải là loại cá trắm đen nặng từ 3 – 5kg , chỉ có cá trắm đen mới giữ được độ chắc sau 24 tiếng kho.

Cách làm cá kho làng Vũ đại thơm ngon, hấp dẫn nhất như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cá trắm đen rửa sạch, cắt khúc khoảng 5cm.

- Riềng rửa sạch, thái lát cho dưới đáy niêu để cá không bị cháy

Bước 2: Làm cá kho làng Vũ Đại

- Sau khi cho riềng xuống dưới đáy niêu, cho một lớp sườn heo.

- Tiếp tục cho từng khúc cá vào niêu, phủ một lớp riềng + hành giã đã giã nhỏ, sau đó cho thêm nước mắm + muối + nước cốt chua vừa ăn.

- Hòa nước dùng với nước cốt chua đổ vào niêu để kho cá, lưu ý nên đổ đủ nước để cá không bị cháy.

- Tiến hành khó cá khoảng 4-5 giờ đồng hồ, là các bạn đã hoàn thành xong cách làm cá kho làng Vũ Đại, hướng dẫn cách làm cá kho làng Vũ Đại rồi đó.

- Cuối cùng gắp cá ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com